Phương pháp hiệu quả chữa thoát vị đĩa đệm không cần phẫu thuật

Phẫu thuật chữa thoát vị đĩa đệm là phương pháp vô cùng tốn kém và không phải tất cả mọi người đều có chi phí để trả cho việc này. Vậy có phương pháp nào chữa thoát vị đĩa đệm không cần phẫu thuật không? Mời các bạn cùng đón đọc và tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

>>>>  Mổ thoát vị đĩa đệm có chữa được tận gốc bệnh không và chi phí thế nào?

 

f:id:trieuchunggaicotsonglung:20190222183343j:plain
Khi nào cần phẫu thuật chữa thoát vị đĩa đệm

Như đã biết thì không phải trường hợp bệnh nhân thoát vị đĩa đệm nào cũng cần phẫu thuật. Chỉ những trường hợp bệnh nặng và điều trị theo phương pháp bảo tồn không có hiệu quả thì mới cần tiến hành phẫu thuật.

Các trường hợp bệnh nhân cần tiến hành phẫu thuật là:

Thoát vị đĩa đệm ở giai đoạn 3 hoặc 4, nhân nhầy đĩa đệm thoát ra ngoài, chèn ép lên dây thần kinh hoặc tủy sống.

Xuất hiện các biểu hiện rối loạn chức năng đại, tiểu tiện, tê bì chân tay, yếu liệt.

Sau 6 tháng sử dụng thuốc uống mà tình trạng bệnh không có biến chuyển.

 

Các phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm không cần phẫu thuật

Hiện nay với sự tiến bộ của khoa học kĩ thuật hiện đại, kết hợp với các tinh hoa trong y học cổ truyền, đã sáng tạo ra nhiều phương pháp chữa bệnh không cần can thiệp của phẫu thuật. Chính điều này đã mở ra rất nhiều cơ hội cho bệnh nhân, tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc.

Một số phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm không cần phẫu thuật phổ biến hiện nay như phương pháp cấy chỉ, phương pháp châm cứu, bấm huyệt, phương pháp nắn xương, kéo dãn cột sống, phương pháp sử dụng sóng radio, tia hồng ngoại... Mỗi phương pháp sẽ có ưu nhược điểm, cùng với sự phù hợp với từng tình trạng bệnh nhân riêng. Sau đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu một vài phương pháp.

 

Phương pháp tác động tới cột sống

Phương pháp nào có hiệu quả tốt nhất, đối với các trường hợp bệnh nhân mới bị thoát vị đĩa đệm, chưa xuất hiện các biến chứng thoát vị đĩa đệm có mảnh vỡ. Lúc này đĩa đệm mới chỉ bị lồi hoặc lệch ra ngoài.

Cơ chế thực hiện của phương pháp này là dùng một ngoại lực nhỏ, kích thích vào các điểm khác nhau trên cột sống và xung quanh vị trí đốt sống bị thoát vị. Sự kích thích này sẽ gửi các tín hiệu thần kinh đến não bộ, từ đó não bộ sẽ đưa ra các tín hiệu phản hồi để điều chỉnh sự bất bình thường ở cột sống này.

Phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm không cần phẫu thuật này giúp cơ thể tự điều chỉnh khoảng cách giữa 2 đốt sống, để đĩa đệm tự thu về vị trí ban đầu của nó. Tác dụng của phương pháp nào giúp người bệnh giảm đau và có thể sinh hoạt lại giống người bình thường.

 

Phương pháp châm cứu

Châm cứu là một phương pháp điều trị bệnh hiệu quả, dựa trên các kiến thức y học cổ truyền. Châm cứu được sử dụng rộng rãi trong đông y. Ngày nay nó cũng được ứng dụng rất nhiều trong y học hiện đại.

Châm cứu là phương pháp kích thích các huyệt đạo trong cơ thể, để phục vụ từng mục đích chữa bệnh riêng. Châm cứu chữa thoát vị đĩa đệm không cần phẫu thuật đặc biệt hiệu quả với bệnh thoát vị đĩa đệm L5 S1.

Hiện phương pháp châm cứu có rất nhiều cách làm khác nhau như điện châm, thủy châm, châm thuốc, châm ngải... Châm cứu kết hợp với uống thuốc và tập luyện thể dục thể thao sẽ nhanh chóng khỏi hơn.

 

Phương pháp cấy chỉ

Cấy chỉ vào huyệt đạo là phương pháp giúp giảm đau, giảm tê nhức do biến chứng thoát vị đĩa đệm gây ra rất hiệu quả. Đồng thời phương pháp này còn giúp phòng chống các hiện tượng teo cơ, co cơ, giãn cơ và giúp ổn định lại phần đĩa đệm bị thoát vị. Phương pháp cấy chỉ sẽ tiến hành từ 3 đến 5 đợt điều trị, mỗi đợt điều trị sẽ cách nhau 2 tuần. So với các phương pháp khác, thì cấy chỉ là phương pháp hiệu quả, rẻ tiền và ít gây các ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

 

Trên đây là một số phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm không cần phẫu thuật hiệu quả.  Tùy từng tình trạng bệnh mà bệnh nhân sẽ lựa chọn ra phương pháp phù hợp với mình nhất. Chúc các bạn áp dụng thành công và có nhiều sức khỏe.